Tượng gỗ của bà Trump bị thiêu rụi ngay tại quê nhà

Thứ Năm, 09/07/2020, 14:55
Mùa hè năm ngoái, một bức tượng bằng gỗ cao 8m của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được xây dựng ở phía Đông thủ đô Ljubljana, Slovenia, quê hương của phu nhân Melania, tuy nhiên, tháng 1 năm nay, bức tượng đã bị thiêu rụi.
Ảnh Twitter. 

Trong bối cảnh phong trào biểu tình đòi bình đẳng cho người da màu diễn ra tại nhiều nơi (Black Lives Matter), nhiều người biểu tình quá khích đã dỡ bỏ hoặc phá hủy các tác phẩm điêu khắc của các nhân vật có vai trò lịch sử của Mỹ được cho là có liên quan đến vấn đề nô lệ hoặc chủng tộc, một bức tượng bằng gỗ khá bình dị của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã bị đốt cháy ngay tại địa điểm gần quê nhà của bà ở Slovenia.

Bức tượng được khắc từ gỗ này được khai trương hồi tháng 6 năm ngoái tại ngoại ô Sevnica, ngay lập tức đã thu hút phản ứng trái chiều từ người dân địa phương.

Một số người phàn nàn rằng bức tượng mô tả Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc chiếc áo khoác màu xanh như trong lễ nhậm chức của chồng mình, thực tế lại trông giống nhân vật Smurfette trong một bộ phim hoạt hình hơn. Thậm chí nhiều người còn dùng những từ ngữ không hay khi nói về bức tượng.

Một nguồn tin của Reuters cho biết bức tượng này bị “tấn công” đúng vào dịp quốc khánh Mỹ, ngày 4/7. Một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Tháng 1 vừa qua, một bức tượng gỗ khắc họa chân dung của ông Trump tại Ljubljana, Slovenia cũng đã bị đốt cháy. Bức tượng cao 8m này nhái lại nhiều đặc điểm của ông Trump như mái tóc thương hiệu, bộ suit màu xanh, áo trắng và cà vạt đỏ, tay giơ lên cao trông giống như tượng Nữ thần tự do tại New York.

Duy Tiến
.
.
.