Tử vong vì COVID-19 chưa đầy một tháng trước khi hết 44 năm tù

Thứ Tư, 22/04/2020, 15:22

Một tù nhân ở Michigan, Mỹ, đã qua đời vì COVID-19 chỉ chưa đầy một tháng trước khi mãn hạn tù 44 năm.

William Garrison qua đời vì COVID-19 ngay trước khi ra tù. Ảnh ABC News. 

Năm 16 tuổi, William Garrison đã bị kết án giết người vì bắn chết một người đàn ông 50 tuổi trong một vụ cướp xảy ra năm 1976. Chị gái của người này, Yolanda Peterson, cho biết đã chuẩn bị một căn phòng trong ngôi nhà của mình tại ngoại ô thành phố Detroit, háo hức đợi em trai ra tù. Peterson cho biết, Garrison ân hận về lỗi lầm này trong suốt quãng thời gian qua.

“Cậu ấy rất mong đến ngày ra tù. Cậu ấy là người hiểu chuyện, từng trải qua nhiều chuyện và giúp đỡ nhiều tù nhân khác”, Peterson cho biết. Tuy nhiên, bà Peterson nghe tin sét đánh rằng Garrison đã qua đời hôm 13/4 tại Trung tâm cải huấn Macomb ở thị trấn Lenox, Michigan. Các quan chức cho biết ông này chết vì nhiễm COVID-19.

Garrison qua đời chỉ 24 ngày trước khi mãn hạn tù.

Bà Peterson đã nói chuyện với bạn cùng phòng giam của Garrison và được biết ông này có triệu chứng nhiễm COVID-19. Bà này cho biết rằng các tù nhân khác chứng kiến tình trạng nguy kịch của em trai mình và nhân viên nhà tù đã phản ứng rất chậm, thậm chí vẫn còng tay Garrison khi ông này bất tỉnh trên sàn nhà giam. Quan chức trung tâm cải huấn cho biết bà Peterson đã được cung cấp thông tin không xác thực. Các tù nhân khác đã được xét nghiệm.

Tại Trung tâm cải huấn Macomb có đến 1.300 tù nhân, trong đó có 81 người đã có kết quả dương tính với COVID-19. Hiện chưa có thêm ca tử vong nào liên quan đến bệnh này.

Bang Michigan có đến 38.000 tù nhân tại nhiều cơ sở giam giữ, trong đó, 574 người đã nhiễm COVID-19 và 21 trường hợp đã tử vong.

Toàn bang Michigan có hơn 32.000 ca nhiễm COVID-19 và 2.700 ca tử vong, theo số liệu của Đại học John Hopkins. Cơ quan cải huấn của bang này đang nỗ lực giảm thiểu số lượng tù nhân. 

Khoảng 200 tù nhân sẽ được đặc xá trong tuần này, từ 700 đến 900 tù nhân nữa sẽ được đặc xá trong những tuần tiếp theo. Có khoảng 5.000 tù nhân đang đủ điều kiện để được đặc xá.

Duy Tiến
.
.
.