Tù nhân ở Nga bạo loạn, một người chết

Chủ Nhật, 12/04/2020, 16:57
Hàng trăm tù nhân tại một nhà giam ở bang Irkutsk của Nga tham gia một cuộc bạo loạn, khiến một người chết, trong bối cảnh Nga đang siết chặt giãn cách xã hội ngăn dịch COVID-19.

Khói bốc lên từ khu vực nhà tù số 15 ở Angarsk, Nga. Ảnh: ITN

The Moscow Times ngày 11/4 dẫn thông báo của giới chức Nga cho biết vụ bạo loạn xảy ra ở nhà tù số 15 gần thành phố Angarsk thuộc bang Irkutsk, nằm ở phía Đông vùng Siberia của Nga vào đêm 9/4.

Tình tiết của vụ việc chưa được làm rõ. Đợt bạo loạn xảy ra trong bối cảnh Nga đang siết chặt giãn cách xã hội ngăn dịch COVID-19. Giới chức Nga xác nhận một người thiệt mạng. Nhà tù số 15 được xem là nơi có an ninh rất nghiêm ngặt.

Phát ngôn viên Cơ quan Thi hành án tại Irkutsk cho biết sự vụ khởi phát khi một tù nhân tấn công nhân viên nhà tù.  Một số khu vực của nhà tù đã bị đốt phá, song hiện tình hình đã được kiểm soát.

Giới chức Nga cũng xác nhận thông tin một loạt tù nhân đã cố tự tử bằng mảnh kính vỡ của camera an ninh. Chưa rõ tình trạng sức khoẻ của những người này. Trong khi đó, một số hãng tin ở Nga nói rằng 300 tù nhân đã tham gia cuộc bạo loạn nói trên.

Thiện Nhân
.
.
.