Truyền hình nhà nước Trung Quốc dừng phát sóng giải Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, 23/07/2020, 16:23
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Anh liên quan đến vấn đề Hong Kong và tập đoàn công nghệ Huawei giờ đây đã ảnh hưởng tới cả... giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Tờ Bloomberg ngày 23/7 đưa tin, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã quyết định cho dừng phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Trung Quốc. 

CCTV, đơn vị nắm quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh tại Trung Quốc, sẽ không tiếp tục phát sóng những trận đấu còn lại của giải đấu, Bloomberg dẫn lời một nhân vật nắm được thông tin về quyết định này cho biết. Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea đã không được phát sóng như dự kiến vào tối hôm qua (22/7).

Còn một vòng đấu cuối cùng còn lại trong mùa giải này, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, lịch phát sóng các chương trình của CCTV không còn bao gồm những trận đấu đó.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Bắc Kinh và London ngày càng xấu đi trong những tuần gần đây, với việc chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson cấm tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tham gia các dự án phát triển mạng không dây 5G và phản đối luật an ninh mới mà Bắc Kinh áp đặt với Hong Kong. 

Anh và Mỹ hiện giữ lập trường đối đầu hơn với Trung Quốc, đồng thời thảo luận về việc tạo ra một liên minh các nước để kiềm chế Bắc Kinh. 

Đây không phải là lần đầu tiên thể thao bị "lôi vào" các vấn đề địa chính trị. Năm ngoái, CCTV đã dừng đưa tin về giải bóng rổ nhà nghề Mỹ sau khi một quan chức giải đưa ra những bình luận ủng hộ những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong.

Các quan chức CCTV và Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi về vụ việc, trong khi đại diện của Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh từ chối bình luận. 

Cao Trung
.
.
.