Truy lùng "xe điên" tông chết 20 chú kangaroo trong đêm

Thứ Hai, 30/09/2019, 16:48
Cảnh sát Australia hôm 30-9 tiến hành thu thập ý kiến nhân chứng sau vụ việc 20 chú kangaroo bị một chiếc xe bán tải tông trực diện dẫn đến tử vong tại thị trấn Merimbula, New South Wales.


Nhà chức trách địa phương cho biết, một chiếc xe bán tải đã chạy qua vùng ngoại ô của khu vực bãi biển Tura vào khoảng 10h30 đến 11h30 tối ngày 28-9 giờ địa phương (tức khoảng 7h30 tối theo giờ Việt Nam) và chủ tâm đâm thẳng vào các chú kangaroo.

Theo Janine Green, một tình nguyện viên của Trung tâm Cứu hộ và Giáo dục Động vật Wires, 20 chú kangaroo đã chết sau vụ việc và 3 chú kangaroo khác đang được chăm sóc thú y trong tình trạng bị thương nặng.

Xác một chú kangaroo nằm trên thảm cỏ. Ảnh: ABC News

Dựa trên những thông tin ban đầu có được, Trung tâm Wires cho biết thủ phạm vụ tông xe là một nhóm người điều khiển một chiếc xe bán tải có gắn đèn pha công suất lớn và chủ tâm đâm vào đàn kangaroo.

"Họ lái xe vòng quanh những chú kangaroo và rọi đèn pha vào. Vì thế mà các chú kangaroo đều giật mình và đứng yên", tình nguyện viên Green chia sẻ.

Cũng theo cô tình nguyện này, chiếc xe thậm chí còn lái vào phần đường dành cho người đi bộ. "Đêm đó có trận đá bóng nên nhiều người đã ra ngoài và uống bia rượu. Thật may là khi ấy không ai đi bộ về nhà", Green cho biết.

20 chú kangaroo, trong đó gồm cả những chú kangaroo, đã chết bởi một nhóm những kẻ dùng xe bán tải tấn công. Ảnh: ABC News

"Những người dân ở đây đều thực sự yêu thương các chú kangaroo. Đây là một phần của cộng đồng nơi này. Khi những người dân thức giấc và nhìn thấy xác những chú kangaroo ngoài sân nhà, họ thậm chí không tin nổi vào mắt mình", tình nguyện viên Green chia sẻ.

Một công dân sinh sống ở Merimbula cũng kể lại: "Khi tôi ra ngoài vào sáng nay, tôi nhìn thấy khoảng 4 đến 5 xác chú kangaroo ngoài đường với nhiều phần xương bị gãy, thậm chí còn lộ ra bên ngoài. Điều đó có nghĩa rằng những chú kangaroo đã bị đâm rất mạnh".

Hiện, các nhà điều tra ở khu vực Merimbula cũng như New South Wales đang ráo riết truy lùng những kẻ lái xe đã thực hiện hành vi tàn ác này. Các nhóm bảo vệ động vật và cảnh sát cũng kêu gọi người dân cung cấp thông tin để sớm tìm ra thủ phạm.

An Nhiên
.
.
.