Trúng ổ phục kích, 13 cảnh sát thiệt mạng

Thứ Tư, 16/10/2019, 17:49
Bị hơn 30 tên tội phạm có vũ trang phục kích, đoàn xe cảnh sát gồm 5 chiếc bị bắn nát, cháy rụi khiến 13 người thiệt mạng…


Trang CNN dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết, 13 sĩ quan cảnh sát đã tử vong và hơn 20 người khác bị thương trong một cuộc phục kích ở Michoacan, miền tây Mexico vào ngày thứ Hai (14-10) vừa qua.

Theo đó, 5 chiếc xe cảnh sát trong khi di chuyển qua thành phố Aguililla vào sáng sớm ngày 14-10 (theo giờ địa phương) đã bị hơn 30 tên tội phạm có vũ trang phục kích. Những kẻ tấn công đi trên 5 chiếc xe được cho là bọc thép, đã nổ súng “như vãi đạn” vào đoàn xe.  

Vụ phục kích xảy ra trong khu vực tranh chấp giữa các băng đảng ma túy.

Khi lực lượng an ninh được điều đến hiện trường, các sĩ quan cảnh sát đã tử vong bởi nhiều vết thương do đạn bắn, phương tiện di chuyển của họ bị bắn nát và hai chiếc xe đã bốc cháy. 

Hình ảnh hiện trường được công bố cho thấy các băng rôn còn lưu lại trên xe cảnh sát được ký tên CJNG, tên viết tắt của băng đảng Jalisco New Generation Cartel. Băng đảng này cảnh báo cảnh sát không hỗ trợ các nhóm tội phạm đối địch của chúng.

Mexico đang đấu tranh để duy trì an ninh công cộng trong bối cảnh bạo lực ngày càng tồi tệ do các tổ chức buôn lậu ma túy gia tăng hoạt động. Bang Michoacan từ lâu đã trở thành “địa bàn” các băng đảng tội phạm tăng cường hoạt động để kiểm soát lãnh thổ buôn bán ma túy. 

V.Cường (theo CNN)
.
.
.