Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 cho hơn 4,8 triệu người dân mỗi ngày

Thứ Năm, 06/08/2020, 15:52
Trung Quốc đã đẩy mạnh xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong nhiều tuần trở lại đây, trong bối cảnh xuất hiện đợt dịch mới tại các nơi như khu tự trị Tân Cương hay thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. 


Trung Quốc đã đẩy mạnh công tác xét nghiệm COVID-19 trong những tuần gần đây, theo đó thực hiện 4,84 triệu xét nghiệm mỗi ngày tính tới cuối tháng 7, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Vương Giang Bình cho biết.

Trung Quốc đã đẩy mạnh xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong nhiều tuần trở lại đây. (Ảnh: Reuters)

Nước này cũng đã huy động gần 5.000 tổ chức y tế và 38.000 kỹ thuật viên để thực hiện các cuộc xét nghiệm trên diện rộng.

"Tổng cộng gần 200 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm đã được phân phối cho các bệnh viện, trung tâm kiểm soát dịch bệnh, hải cảng và các cơ quan thử nghiệm của bên thứ ba trên cả nước", ông Vương nói.

Trung Quốc đã báo cáo thêm 37 ca nhiễm COVID-19 và 20 ca không triệu chứng vào hôm 5/8, không có trường hợp tử vong mới nào được ghi nhận theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

Từ ngày 16/7 đến 4/8 khu tự trị Tân Cương ghi nhận thêm 670 ca mắc COVID-19 mới và 164 trường hợp không triệu chứng còn tại tỉnh Liêu Ninh là 90 ca và 28 trường hợp không triệu chứng. 

Bà Tiêu Nhã Huy, một quan chức của NHC cho biết, dù đợt dịch lần này bùng phát nhanh, nhưng số lượng người nhiễm chủ yếu nằm trong nhóm người trẻ và là các ca mắc nhẹ (ở Tân Cương độ tuổi trung bình của các ca mắc mới là 35 tuổi, còn ở Đại Liên, Liêu Ninh là 41 tuổi).

Bà Tiêu Nhã Huy khẳng định, tình hình dịch của hai địa phương này đã được khống chế một cách có hiệu quả, hiện tại công tác chủ yếu vẫn là phòng chống, truy nguồn và chữa trị cho các bệnh nhân.

Vị quan chức NHC này nhấn mạnh, lý do khiến dịch được khống chế nhanh chóng là do các địa phương đã phản ứng nhanh, cách ly kịp thời và đẩy mạnh năng lực xét nghiệm. 

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tới thời điểm hiện tại là 88.328 ca, với 4.677 ca tử vong.

Cao Trung (Theo CNN)
.
.
.