Trung Quốc tiêu diệt một băng đảng khủng bố ở Tân Cương

Thứ Sáu, 20/11/2015, 19:45
Chính quyền khu tự trị Tân Cương, miền Tây Trung Quốc ngày 20/11 cho biết, lực lượng an ninh địa phương này đã tiêu diệt 28 phần tử khủng bố trong chiến dịch truy quét kéo dài gần 2 tháng.

Theo Sở Công an Tân Cương, những phần tử này thuộc nhóm phiến quân thực hiện vụ tấn công ngày 18/9 vào một mỏ than ở huyện Bái Thành (Baicheng) thuộc địa phận Aksu ở khu tự trị Tân Cương, khiến 16 người thiệt mạng, trong đó có 5 cảnh sát, và 18 người khác bị thương.

Sau đó, tờ Tân Cương Daily đưa tin, các đối tượng này trốn chạy vào khu vực miền núi và cảnh sát bắt đầu chiến dịch truy quét với sự tham gia của hơn 10.000 người dân, tiến hành lục soát trên một khu vực rộng 1.300km2. Đến ngày 12/11, 28 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc đấu súng với cảnh sát. Một phần tử khủng bố đã đầu hàng.

Lực lượng an ninh Tân Cương, miền Tây Trung Quốc.

“Sau 56 ngày chiến đấu liên tục, (lực lượng an ninh) Tân Cương đã tiêu diệt một băng đảng khủng bố bạo lực, nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của một tổ chức cực đoan nước ngoài. Một tên đã đầu hàng và 28 tên đã bị tiêu diệt”, theo Tân Cương Daily.

Tuy nhiên, tên của tổ chức này không được tiết lộ và cảnh sát Tân Cương vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra.

Khổng Hà
.
.
.