Trung Quốc tạm dừng hoạt động buôn bán tại chợ Tân Phát Địa

Thứ Sáu, 27/11/2020, 12:08
Trung Quốc đã quyết định đình chỉ việc buôn bán, lưu trữ đồ hải sản và thịt đông lạnh tại Tân Phát Địa, chợ đầu mối lớn nhất ở Bắc Kinh, nơi từng là ổ dịch COVID-19.


Chợ Tân Phát Địa ở Bắc Kinh, từng liên quan đến 1 đợt bùng phát COVID-19 hồi tháng 6 vừa qua, đã dừng bán các mặt hàng thịt, hải sản và đồ đông lạnh, đồng thời tiến hành khử trùng và đóng cửa hơn một trăm kho lạnh, tờ Tin tức Bắc Kinh hôm 26/11 đưa tin.

Chợ Tân Phát Địa ở Bắc Kinh từng có liên quan đến 1 đợt bùng phát COVID-19 hồi tháng 6 vừa qua. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù Bắc Kinh không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nào trong thời gian gần đây liên quan đến khu chợ trên hoặc các thực phẩm đông lạnh, nhưng đã có một số ca nhiễm COVID-19 liên quan đến các công nhân xử lý những lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu ở các thành phố Thanh Đảo và Thiên Tân trong những tháng gần đây.

Cơ quan quản lý thị trường cũng sẽ tiến hành kiểm tra COVID-19 hàng ngày tại các nhà kho và cơ sở bảo quản lạnh trái cây và rau củ, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết thêm.

Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh sau khi nhiều lần phát hiện virus SARS-CoV-2 trên các sản phẩm nhập khẩu và bao bì của chúng, buộc giới chức phải tiến hành các cuộc kiểm tra quy mô lớn đối với thực phẩm và công nhân viên, cũng như đình chỉ một số hoạt động nhập khẩu.

Wu Zunyou, trưởng nhóm dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, cho biết đợt bùng phát dịch gần đây bao gồm hơn 400 ca nhiễm ở vùng Tây Bắc Tân Cương đã được truy nguồn gốc từ các container hàng hóa.

Cao Trung
.
.
.