Trung Quốc phát hiện thịt gà nhập khẩu từ Brazil dương tính SARS-CoV-2

Thứ Năm, 13/08/2020, 11:52
Một mẫu cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil vào thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chính quyền thành phố hôm 13/8 cho biết.


Ngay sau đó, các cơ quan y tế của Thâm Quyến đã lập tức truy tìm và kiểm tra tất cả những trường hợp có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm nhập khẩu từ Brazil. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, không ghi nhận trường hợp dương tính nào, chính quyền thành phố cho biết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ITN)

Trước đó, vào hôm 12/8, Trung Quốc báo cáo rằng virus SARS-CoV-2 cũng đã được tìm thấy trên bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Kể từ tháng 7, một số thành phố khác của Trung Quốc bao gồm các thành phố cảng Hạ Môn và Đại Liên cũng đã báo cáo các vụ việc tương tự, khiến Trung Quốc phải tạm ngừng nhập khẩu hàng đông lạnh từ ba nhà sản xuất tôm của Ecuador.

Trung Quốc đã bắt tay vào kiểm tra chuyên sâu các container thịt và hải sản tại các cảng lớn sau khi dịch bệnh tái bùng phát vào tháng 6/2020 vừa qua sau khi xuất hiện các ca nhiễm tại Tân Phát Địa, một chợ thực phẩm bán buôn hải sản ở thủ đô Bắc Kinh.

Hồ Thiên (Theo CNA)
.
.
.