Trung Quốc giải cứu được 7 trong 22 công nhân mắc kẹt dưới mỏ vàng

Chủ Nhật, 24/01/2021, 14:36
Nhóm 7 người đầu tiên trong số 22 công nhân mắc kẹt tại một mỏ vàng bị sập ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc được giải cứu sau 14 ngày bị chôn vùi dưới lòng đất.
Công nhân dùng máy khoan lỗ xuống khu vực các công nhân bị mắc kẹt. Ảnh: SCMP

Reuters dẫn tin từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV sáng nay (24/1) xác nhận người thợ mỏ đầu tiên trong nhóm 22 công nhân mắc kẹt tại một mỏ vàng bị sập ở thị trấn Tê Hà, tỉnh Sơn Đông đã được đưa lên mặt đất vào lúc 11h (giờ địa phương).

Lực lượng cứu hộ xác nhận tình trạng của người đầu tiên được cứu rất yếu và nhanh chóng đưa anh này lên xe cứu thương tới bệnh viện. Theo CCTV, người đàn ông bị kẹt ở một khu vực riêng với một nhóm 10 công nhân còn sống mà lực lượng cứu hộ phát hiện.

"Nhóm thợ mỏ bị mắc kẹt thứ hai đã được đưa ra ngoài lúc 13h32", CCTV thông báo thêm, nhóm thứ ba được đưa lên vào lúc 14h. Đến nay, 7 công nhân đã được đưa lên trên mặt đất, sau đó chuyển tới bệnh viện. Một vài người trong số họ bị thương.

Từ sau vụ nổ mỏ vàng xảy ra lúc 14h ngày 10/1, giới chức Trung Quốc đã khởi động nỗ lực giải cứu 22 người mắc kẹt. Tuần trước, lực lượng cứu hộ đã khoan 2 đường ống xuống khu vực 11 thợ mỏ mắc kẹt, gồm một người thiệt mạng và 10 thợ mỏ còn sống sót để đưa thuốc men, thực phẩm, giấy bút và điện thoại.

Quá trình khoan đường ống đủ rộng để đưa người lên bị chậm vì phải khoan qua đá granit. Hiện chưa rõ số phận của nhóm 10 người còn lại.

Tai nạn khai mỏ từng nhiều lần xảy ra ở Trung Quốc. Tháng 12 năm ngoái, ít nhất 23 thợ mỏ đã thiệt mạng sau khi họ mắc kẹt nhiều giờ dưới một khu mỏ ở Tây Nam tỉnh Trùng Khánh.

Thiện Nhân
.
.
.