Trung Quốc đón 425 triệu lượt khách du lịch trong 4 ngày nghỉ đầu tiên

Thứ Hai, 05/10/2020, 14:52
Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc hôm 4/10 cho biết nước này đã đón tiếp ​​425 triệu lượt khách du lịch trong nước trong 4 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu kéo dài 8 ngày.

Theo thống kê từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, việc đón tiếp 425 triệu lượt khách du lịch đã đem lại tổng doanh thu du lịch 312 tỷ NDT (khoảng 45,8 tỷ USD).

Khách du lịch chụp ảnh trước Thiên Đàn, một điểm thăm quan du lịch nổi tiếng tại Bắc Kinh. (Ảnh: Xinhua)

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục phủ bóng lên nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, người dân chào đón kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, trùng với Trung thu, kéo dài 8 ngày, bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 8/10. Đây là kỳ nghỉ lễ lớn đầu tiên từ khi Trung Quốc bắt đầu nối lại các chuyến du lịch theo nhóm xuyên tỉnh bắt kể từ tháng 7.

Trên khắp Trung Quốc, hơn 1.000 điểm du lịch hiện vẫn đang cung cấp vé miễn phí hoặc giảm giá trong suốt kỳ nghỉ. Ngành du lịch của Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ nhờ các chính sách du lịch ưu đãi sau khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả.

Theo một báo cáo trước đó của Viện nghiên cứu Meituan, tổng doanh thu tại các điểm du lịch trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​sẽ tăng trở lại khoảng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, và có thể sẽ đạt mức cao mới kể từ khi nước này khống chế thành công COVID-19.

Cao Trung
.
.
.