Trung Quốc: Xác định nghi phạm trong vụ nổ trường mẫu giáo

Thứ Sáu, 16/06/2017, 09:58

Cảnh sát Trung Quốc hôm 16-6 tuyên bố đã xác định được một nghi phạm có liên quan đến vụ nổ xảy ra chiều 15-6 trước cổng trường mầm non thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, việc điều tra vụ nổ đang được tiến hành theo hướng một hành vi phạm tội và phía cảnh sát cho hay đã "ngắm mục tiêu" vào một đối tượng cụ thể.

Hiện vẫn chưa rõ liệu nghi phạm đã bị bắt giữ hay chưa. Phía cảnh sát từ chối cung cấp những bước mới trong quá trình điều tra vụ việc.

Toàn bộ khu vực trước cổng trường mầm non đã bị phong tỏa. Ảnh: AP

Một nhân chứng tên Shi đã nói với các phương tiện truyền thông Trung Quốc rằng nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ đường ống dẫn gas của một quán ăn ven đường.

Vụ nổ xảy ra chiều 15-6 tại trường mầm non thuộc tỉnh Giang Tô đã khiến 2 người tử vong tại chỗ và 6 người khác tử vong trên đường đến bệnh viện.

Những người bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ảnh: AP

Những báo cáo ban đầu cho thấy có 59 người bị thương, song Tân Hoa Xã hôm 16-6 thông báo con số bị thương đã lên tới 65, trong đó có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Vụ nổ ở ở Giang Tô hôm 15-6 là thảm kịch mới nhất xảy ra với một trường mẫu giáo ở Trung Quốc trong thời gian qua.

Clip ghi lại hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Nguồn: Time

Trước đó hôm 9-5, một chiếc xe bus chở học sinh mẫu giáo bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trong một đường hầm ở tỉnh Sơn Đông, khiến 11 trẻ, một giáo viên và một tài xế thiệt mạng. Các quan chức Trung Quốc cho biết tài xế đã cố ý gây cháy do bị cắt tiền làm thêm giờ.

An Nhiên (Theo AP)
.
.
.