Nạn nhân thiệt mạng do lốc xoáy ở Trung Quốc tăng vọt

Thứ Sáu, 24/06/2016, 15:01
Ngày 24-6, thông kê thiệt hại mới nhất của giới chức Trung Quốc cho biết con số nạn nhân thiệt mạng trong con lốc xoáy tại tỉnh Giang Tô đã lên tới 98 người, 800 người thương vong.


Con số này được Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc công bố trên website vào thứ 6 (24-6) trước đó các phương tiện truyền thông nhà nước đều đưa con số là khoảng 78 người chết, 500 người bị thương.

Những trận lốc xoáy là một phần của cơn bão đã xảy ra vào buổi chiều 23-6 tại thành phố Diêm Thanh phía bắc Thượng Hải khoảng vài giờ đi xe. Tân Hoa Xã đưa tin sức gió đo được tại quân Funing lên tới 125 km/h.

Hiện trường vụ lốc xoáy.

"Tôi nghe gió và mưa như muốn đập vỡ cửa sổ tầng trên. Tôi hầu như không đi lên trên cầu thang (vì gió và mưa), tôi thấy toàn bộ bức tường và cửa số bị trận lốc xoáy phá hủy. Khi cơn bão kết thúc tôi thấy căn nhà lân cận đã biến mất" Xie Litian- một cư dân tại quận Funing cho biết.

Tân Hoa Xã cho biết có 200 người bị thương nghiêm trọng. Điện và liên lạc một số nơi bị mất tại một số nơi, và hiện đang được khắc phục. Cơ quan cứu trợ dân sự Trung Quốc cho biết 1.000 chiếc lều đã được đưa tới khu vực thiên tai.

Quân đội được điều đến để phục vụ công tác cứu hộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thăm Uzbekistan kêu gọi sử dụng mọi khả năng để giải cứu toàn diện các nạn nhân, và ra lệnh thành lập một phái đoàn của Chính phủ tới giám sát công tác cứu hộ. Thủ tướng Lý Khắc Cương cũng ra lệnh chính quyền đẩy nhanh công tác tìm kiếm và cứu hộ, điều trị y tế những người bị thương.

Miền đông và miền Nam Trung Quốc vài tuần qua hứng chịu mưa lớn và bão, gây lũ lụt diện rộng và thương vong lên đến hàng chục người. Miền nam Trung Quốc trong tuần qua phải hứng chịu một đợt lũ lụt làm ít nhất 22 người chết, khoảng 20 người mất tích và hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

B.N (theo Reuters)
.
.
.