Trump yêu cầu tập trung điều tra cựu ngoại trưởng Hillary

Thứ Sáu, 04/08/2017, 15:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4-8 kêu gọi các cán bộ kiểm sát điều tra email của bà Hillary Clinton đã bị phá hủy.

Ông đã đến Huntington, Tây Virginia tổ chức một cuộc mít-tinh theo phong cách tranh cử “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Trump tuyên bố Đảng Dân chủ đã lừa dối cử tri Mỹ bằng cách theo đuổi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và nói với những người ủng hộ rằng họ đang đứng ở phía “quyền lợi đặc biệt”.

Những người ủng hộ ông Trump hô vang: "Hãy bắt giữ Hillary Clinton". Ảnh: RT

“Đó là lý do vì sao Đảng Dân chủ chỉ nói về câu chuyện Nga, bởi vì họ không có thông điệp, không có chương trình nghị sự và không có tầm nhìn”, Trump nhấn mạnh.

Trump tiếp tục tố cao phe Dân chủ và một số kênh truyền thông từ chối ông là Tổng thống, gọi cuộc điều tra Nga bị cáo buộc can thiệp vào Bầu cử Mỹ là “hoàn toàn ngụy tạo”.

“Đó chỉ là một cái cớ cho sự tổn thất lớn nhất trong lịch sử chính trị Mỹ. Vụ việc mà các cán bộ kiểm sát nên điều tra là 33.000 email của bà Hillary Clinton đã bị hủy.

Trump cũng kêu gọi các cán bộ kiểm sát điều tra các phát biểu được trả tiền về Nga và hoạt động bán uranium của gia đình Clinton.

Tổng thống tiếp tục phủ nhận chiến dịch tranh cử có liên quan đến Nga, và khẳng dịnh sẽ luôn làm việc hết mình vì lợi ích nước Mỹ.

Toại Khanh
.
.
.