Trump giữ lại 50 trợ lý chủ chốt của ông Obama

Thứ Sáu, 20/01/2017, 18:32
Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tạm giữ lại 50 trợ lý cấp cao của ông Obama, những người phụ trách các vấn đề quan trọng.


Theo DK ngày 20-1, việc tạm giữ lại những người của chính quyền cũ trong chính quyền mới không phải là hiếm. Ông Bush năm 2001 đã giữ lại một trong số trợ lý báo chí Hội đồng An ninh quốc gia của ông Bill Clinton và một số quan chức cao cấp trong Hội đồng này để phụ trách những vấn đề quan trọng. Ít nhất một quan chức của Hội đồng An ninh quốc gia từ thời ông Clinton - biên chế thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ - đã tiếp tục phục vụ cho ông Bush và sau này là ông Obama.

Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work được ông Trump giữ lại làm trợ lý.

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tạm giữ lại 50 trợ lý cấp cao của ông Obama, những người phụ trách các vấn đề quan trọng. "Những gì chúng tôi chắc chắn là, trong thời điểm hiện tại, chúng tôi có một nhóm làm việc sẽ tiếp tục cố vấn cho ông Trump để đảm bảo rằng nước Mỹ vẫn an toàn và những ưu tiêu của chúng tôi sẽ được thực hiện" - Thư ký báo chí Nhà Trắng sắp nhậm chức, Sean Spicer, phát biểu với phóng viên.

Theo ông Spicer, các trợ lý cấp cao nói trên là những người có kinh nghiệm trong các vấn đề trọng yếu như cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo IS, các biện pháp trừng phạt quốc tế và nỗ lực chống khủng bố trên toàn cầu.

Trong số này có Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work - nhân vật quan trọng số 2 của Lầu Năm Góc; Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề tôn giáo Thomas Shannon - nhân vật số 4 của Bộ Ngoại giao, và Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Nicholas Rasmussen.

Ngoài ra còn có trợ lý hàng đầu của ông Obama trong cuộc chiến chống IS, ông Brett McGurk, người phụ trách các chiến dịch ở Iraq và Afghanistan dưới thời cựu Tổng thống George W.Bush. Ở lại với ông Trump có cả Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Kody Kinsley.

Minh Ng
.
.
.