Trùm ma túy từng vượt ngục như phim Hollywood bị bắt tại Pháp

Thứ Tư, 03/10/2018, 14:16
Nằm trong danh sách đỏ bị truy nã gắt gao nhất của Interpol, đêm 2-10 (giờ địa phương), tên trùm buôn cần sa Pháp Redoine Faid đã bị cảnh sát nước này "tóm gọn" sau ba tháng lẩn trốn, kể từ lần vượt ngục như phim Hollywood bằng trực thăng hồi đầu tháng 7. 
Hơn 100 cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ được điều động tham gia vụ truy bắt tên trùm cần sa Redoine Faid. Ảnh: Reuters. 

RT đưa tin, sau ba tháng lẩn trốn, tên tội phạm khét tiếng nước Pháp Redoine Faid (46 tuổi), kẻ từng nhiều lần vượt ngục thành công đã bị tóm gọn trong đêm 2-10 tại thành phố Creil, miền Bắc nước Pháp, cùng với 3 đồng phạm, trong đó có một người là Rachid Faid, anh trai của tên trùm buôn ma túy này. 

Theo một nguồn tin thân cận, để tìm ra dấu vết và tóm gọn được Redoine Faid, hơn 100 cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ đã được huy động. Với sự "xảo trá" của mình, Redoine Faid cùng đồng bọn đã di chuyển liên tục, không ngụ tại một địa điểm quá lâu. Trong quá trình truy bắt, phía cảnh sát cũng thu giữ được nhiều vũ khí xung quanh khu vực nơi Redoine Faid ẩn náu. 

Trước đó, hôm 1-7, đồng bọn của Faid đã thực hiện vụ cướp ngục táo tợn bằng trực thăng chưa đầy 10 phút, tại một nhà tù ở ngoại ô phía Đông Nam thủ đô Paris, nơi Faid đang trong quá trình thi hành án 25 năm tù vì chủ mưu cướp có vũ trang hồi 2010, khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. 

Chân dung Redoine Faid. Ảnh: BBC. 

Cảnh sát Pháp cho biết, Faid được sinh ra tại một khu dân cư nhiều vấn đề ở Pháp và là con trai của một gia đình nhập cư người Algeria. Ban đầu, Faid theo một nhóm côn đồ bán ma túy dạo trên phố từ năm 8 tuổi. Dần dần, nhận thấy Faid có tố chất và có thể tin tưởng được nên kẻ đứng đầu đã cho phép Faid tham gia các phi vụ vận chuyển cần sa từ Tây Ban Nha vào Pháp, sử dụng những chiếc siêu xe hạng sang.

Redoine Faid từng cho hay, cuộc đời phạm tội của hắn được lấy cảm hứng từ những bộ phim hành động về vượt ngục và cướp bóc của các băng đảng Mỹ như Point Break (1991), "Heat" (1995) và "Scarface" (1983). Đặc biệt, trong vụ đột kích một xe an ninh năm 1997, tên trùm buôn cần sa này đã cùng đồng bọn đội những chiếc mặt nạ khúc côn cầu, bắt chước các nhân vật phản diện từ bộ phim "Heat".

Năm 2010, Faid từng tuyên bố từ bỏ con đường tội phạm để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh bởi tên này tin tưởng hắn có mọi tố chất trở thành ngôi sao cho loạt phim như trên.

N.U
.
.
.