Chị gái Tổng thống Honduras và 5 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Chủ Nhật, 17/12/2017, 10:58

6 người, bao gồm chị gái của Tổng thồng Honduras đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng.

Chị gái của Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez và 5 người khác đã chết khi trực thăng chở họ đi công tác rơi hôm 16-12, Quân đội Honduras cho biết.

Bà Hilda Hernandez, 51 tuổi, là một cố vấn thân cận của em trai. Hiện ông Juan Orlando Hernandez đang trong tình trạng “tiến thoái, lưỡng nạn” trong sự nghiệp chính sau cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 26-11, vẫn chưa được giải quyết.

Bà Hilda Hernandez. Ảnh: Thông tấn Reuters

Hilda Hernandez trước đây là Bộ trưởng Bộ truyền thông.

2 trực thăng trinh sát đã được điều động tìm kiếm trực thăng Europter AS350 Eucureuil bay từ Cảng hàng Quốc tế Toncontin ở thành phố Tegucigalpa đến khoảng 80 km theo hướng Tây Bắc, nhưng vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nên các đội tìm kiếm cứu nạn trên mặt đất lập tức tham gia.

“Xác của trực thăng đã được định vị và không phát hiện ra ai còn sống sót”, Quân đội xác nhận, và cho biết thêm đang mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Một nguồn tin chính phủ giấu danh tính cho biết: “Có 6 người đi trên chuyên cơ, bao gồm bà Hilda Hernandez được phát hiện tử vong”

Honduras đang rối bời vì bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử Tổng thống, lãnh đạo trung tả, từng là một ngôi sao truyền hình, đang bám sát ông Hernandez chỉ với 1,6% tỷ lệ cử tri ủng hộ, theo số liệu chính thức.

Toại Khanh
.
.
.