Trực thăng rơi, 8 quan chức chính phủ Sudan thiệt mạng

Thứ Hai, 10/12/2018, 09:19

Có ít nhất 8 quan chức chính phủ thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ở tỉnh Gadarif, miền Đông Sudan.Trong số những người chết, có một cán bộ cấp cao chính phủ và 3 quan chức an ninh quốc gia, Thông tấn Quốc gia Sudan SUNA đưa tin.

Thị trưởng Mirghani Salih bay từ thành phố Gadarif đến Gallabat, kênh truyền hình Ashorooq TV đưa tin. Cả hai thành phố đều thuộc tỉnh Gadarif. Một số người cũng bị thương trong vụ tai nạn. 

Các quan chức hôm 9-12 đang thực hiện hoạt động tuần tra an ninh trong khu vực địa phương trên trực thăng thì tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng chở các quan chức Sudan tuần tra an ninh ở Gadarif. Ảnh: AFP

Các nhân chứng cho biết, trực thăng bốc cháy sau khi đâm vào một tháp viễn thông khi nó cố hạ cánh xuống một cánh đồng ở Gadarif, nổi tiếng với nhiều dự án nông nghiệp.

“Lửa và khói đen dày đặc bốc lên từ máy bay,” Adam Hassan, một nhân chứng kể với Thông tấn AFP.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Trước đó, Đài truyền hình Quốc gia Sudan đưa tin một máy bay, không phải trực thăng, rơi ở tỉnh Gadarif.

Hầu hết phi đội máy bay quân sự và dân dụng Sudan sử dụng chuyên cơ được sản xuất từ thời Liên Xô, và quốc gia châu Phi đã phải hứng chịu hàng loạt vụ tai nạn trong những năm gần đây, quân đội thường cho rằng  do lỗi kỹ thuật hoặc thời tiết xấu.

Vào tháng 10, có 8 người bị thương trong một vụ va chạm giữa 2 máy bay quân sự trên đường băng vào sân bay Khartoum.

Vài tuần trước đó vào tháng 9, có 2 phi công thiệt mạng khi máy bay của họ rơi gần thành phố Omdurman, nằm ven bờ phía Tây sông Nile.

Vụ tai nạn đó xảy ra chỉ sau vài ngày một trực thăng rơi và bốc cháy khi đang hạ cánh ở Darfur, toàn bộ hành khách được cứu sống.

Trúc Phạm
.
.
.