Trực thăng giải cứu 479 khách mắc kẹt trên tàu siêu sang ở Na Uy

Chủ Nhật, 24/03/2019, 19:46
Lực lượng cứu hộ đã đưa 479 người bị mắc kẹt trên một tàu du lịch hạng sang gặp sự cố động cơ ở ngoài khơi Na Uy sáng 24-3 đến nơi an toàn và kéo tàu về một cảng không xa.
Tàu Viking Sky mắc kẹt ngoài khơi Na Uy. Ảnh Reuters. 

Tàu du lịch hạng sang Viking Sky, với tổng cộng 1.373 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu, đã phát tín hiệu gặp sự cố vào tối 23-3 khi nó trôi dạt về phía đất liền ở khu vực ngoài khơi biển Na Uy.

Lực lượng chức năng đã phải sử dụng đến trực thăng để đưa nhiều hành khách vào đất liền. Hoạt động này sau đó bị dừng lại khi hai tàu kéo bắt đầu dẫn tàu du lịch hạng sang này về phía cảng Molde. Tuy vậy, các máy bay vẫn ở trong trạng thái sẵn sàng bởi hai tàu kéo đang đưa con tàu khổng lồ về cảng với vận tốc khá chậm.

Theo Reuters, tàu du lịch này chở khoảng 915 hành khách, chủ yếu là người Mỹ, Anh, Australia và Canada. 17 hành khách bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nhiều người khách chỉ bị xây xước nhẹ. Những người được trợ cứu chủ yếu là người cao tuổi.

Nhà sáng lập và chủ tịch của Viking Cruises, tỷ phú Na Uy Torstein Hagen cho biết ông hy vọng tàu có thể cập cảng Molde của Na Uy vào cuối giờ chiều 24-3 (giờ địa phương).

Tàu Viking Sky được lắp ráp vào năm 2017, chiều dài lên đến 227 m và chiều rộng 29 m.

Duy Tiến
.
.
.