Trực thăng Mi-8 rơi ở Nga, 18 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 04/08/2018, 12:40
Một chiếc trực thăng Mi-8 đã bất ngờ bị rơi ngay sau khi cất cánh ngày 4-8 tại khu vực Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia, Nga, khiến toàn bộ thành viên trên máy bay thiệt mạng.

Thông tin ban đầu do Sputnik cung cấp cho hay, 18 người đã có mặt trên máy bay vào thời điểm tai nạn xảy ra, trong đó có 15 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. 

Ảnh minh họa. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời đại diện của Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp của vùng Krasnoyarsk, Nga cho biết: “Nguyên nhân chính khiến chiếc máy bay bị rơi có thể do sự cố kỹ thuật hoặc lỗi của phi công”.

Trước đó vào khoảng 6h sáng ngày 4-8, chiếc trực thăng Mi-8 khi cất cánh được khoảng 2km thì bất ngờ rơi xuống đất, khiến toàn bộ 18 thành viên trên máy bay thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra ở quận Turukhansk, cách làng Igarka 2km.

Chiếc trực thăng gặp nạn được cho là thuộc hãng hàng không Utair. Thùng nhiên liệu bị vỡ dẫn đến bốc cháy đã thiêu rụi toàn bộ máy bay.  

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được điều đến hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài và tiến hành điều tra nguyên nhân. 

Cả 2 hộp đen của trực thăng Mi-8 đã được tìm thấy, song không rõ tình trạng. Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, thiết bị ghi tham số bay và thiết bị ghi âm trên máy bay đều được tìm thấy tại hiện trường.  

Tuy nhiên một nhà lập pháp lại nói rằng, nguyên nhân vụ rơi máy bay là do chiếc trực thăng va chạm với một chiếc trực thăng chở hàng hóa khác đang bay cùng thời điểm này trên không trung, TASS đưa tin.

Hiện cả hai hộp đen đã được chuyển cho Ủy ban Hàng không Liên bang để phục vụ quá trình điều tra.

Lam Ninh
.
.
.