Trốn cách ly tại Anh đối mặt án phạt lên đến chục nghìn USD

Chủ Nhật, 20/09/2020, 13:43
Dailymail ngày 20/9 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo, nước này sẽ áp dụng các mức phạt "cực nặng" đối với những trường hợp trốn cách ly hoặc không tự cách ly sau khi tiếp xúc với người dương dính với COVID-19.
Ông Boris Johnson cho biết nước Anh đang phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ hai. Ảnh: Reuters.

Dailymail dẫn lời ông Boris Johnson cho hay điều luật nêu trên sẽ được áp dụng từ ngày 28/9 với tất cả những người có xét nghiệm dương tính với COVID-19 hoặc được giới chức thông báo đã tiếp xúc với người nhiễm virus. 

Cu thể, mức phạt sẽ bắt đầu từ khoảng 1.300 USD cho người vi phạm lần đầu. Mức phạt cao nhất được áp dụng cho người liên tục vi phạm, hoặc các doanh nghiệp dọa sa thải nhân viên đang tự cách ly thay vì đến nơi làm việc. 

Được biết, những người lao động thu nhập thấp bị mất tiền lương do phải tự cách ly, có thể nhận được khoản hỗ trợ từ chính phủ trị giá 650 USD. 

Anh hiện là vùng dịch lớn thứ ba châu Âu với hơn 390.000 ca nhiễm và gần 42.000 người chết vì COVID-19. Thủ tướng Boris Johnson nói rằng nước này đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Chính phủ Anh yêu cầu người dân tự cách ly ít nhất 10 ngày nếu xuất hiện triệu chứng COVID-19, trong khi những người cùng gia đình không được rời khỏi nhà trong vòng 14 ngày. Người nhiễm đồng thời được yêu cầu cung cấp thông tin về những người đã tiếp xúc gần. 

Linh Đan
.
.
.