Triều Tiên yêu cầu Bộ Thống nhất Hàn Quốc giải tán

Thứ Hai, 27/03/2017, 08:16

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 27-3 đã lên án Bộ Thống nhất Hàn Quốc về quan hệ và đối đầu căng thẳng giữa 2 miền bán đảo, cho biết cơ quan phải bị giải tán.

Một người phát ngôn Ủy ban Thống nhất Hòa bình CHDCND Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố cho rằng Bộ Thống nhất Hàn Quốc giải quyết các vấn đề liên Triều không thể tránh khỏi trách nhiệm về quan hệ căng thẳng giữa 2 miền.

CHDCND Triều Tiên cho rằng Bộ Thống nhất Hàn Quốc thực hiện chính sách "chia cắt" của cựu Tổng thống Park Geun hye

“Bộ Thống nhất nên giải tán dù bất kỳ hoàn cảnh nào vì nó trái với ý chí thống nhất và hoàn toàn vô dụng”, tuyên bố của Ủy ban Thống nhất Hòa bình CHDCND Triều Tiên cho biết.

 “Chính sách đối đầu phá sản cần được hủy bỏ vô điều kiện”, tuyên bố cho biết thêm

CHDCND Triều Tiên cho rằng Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã thực hiện chính sách đối đầu với miền Bắc đầy “nham hiểm” của Tổng thống bị bãi nhiệm Park Geun hye.

Theo Thông tấn Yonhap, chính sách trọng tâm liên Triều của cựu Tổng thống Park Geun hye được gọi là Quy trình xây dựng sự tin tưởng trên bán đảo Triều Tiên, kêu gọi xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau mở đường cho thống nhất.

Nhưng kể từ khi CHDCND Triều Tiên thực hiện 2 vụ thử hạt nhân và một số vụ phóng tên lửa vào năm 2016, Seoul tập trung gây áp lực và trừng phạt Bình Nhưỡng. Chính phủ Hàn Quốc không bỏ chính sách đã được bà Park ký.

Tháng 2-2016, Seoul đóng cửa một khu công nghiệp chung ở thành phố Kaesong của CHDCND Triều Tiên giáp với biên giới Hàn Quốc đề phản đối các “hành động khiêu khích”.


Phạm Trúc
.
.
.