Triều Tiên tung “vũ khí đặc biệt” chống Hàn Quốc

Thứ Ba, 02/02/2016, 20:24
Triều Tiên đã thả bóng bay chứa truyền đơn qua biên giới tố cáo Mỹ và lên án Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye.

Theo nguồn tin quân đội và cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 2- 2- 2016, Bình Nhưỡng bắt đầu thả bóng bay mang truyền đơn bắt đầu từ 12- 1- 2016 để trả đũa Hàn Quốc vì nối lại chương trình phát thanh tuyên truyền ở khu vực biên giới hồi đầu tuần này.

Hệ thống loa phát thanh, thường xuyên phát nhạc Hàn Quốc và phê bình chế độ Kim Jong un được tái khởi động để đáp trả Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch Mỹ vào ngày 6-12-2015.

Triều Tiên đã bắt đầu thả bóng bay kèm truyền đơn chống Hàn Quốc.
Hệ thống loa phát thanh của Hàn Quốc dùng chống Triều Tiên.

Sau khi nhận được báo cáo từ người dân sống gần biên giới, cảnh sát Hàn Quốc đã đi thu những quả bóng bay. Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã phân tích vật thể chứa trong những quả bóng vì lo sợ có chất độc sinh hóa.

“Khi chúng tôi mở một chùm bóng rơi xuống đất, phát hiện chúng chứa đầy truyền đơn cùng với rác. Có lo ngại rằng, Triều Tiên có thể gửi chất độc để làm hại người dân chúng tôi, nhưng sau khi phân tích kỹ, chỉ toàn là rác”, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết.

“Một số chùm bóng có chứa tàn thuốc lá, rác sinh hoạt hằng ngày và giấy vệ sinh. Giữa những tờ truyền đơn, có nhiều loại rác thật khó có thể mô tả bằng lời”, một quan chức cảnh sát Hàn Quốc trả lời phỏng vấn tờ Koreajoongang Daily. Trong những tờ truyền đơn trước đây, Bình Nhưỡng luôn truyền đi thông điệp yêu cầu Hàn Quốc ngừng chương trình phát thanh tuyên truyền và Mỹ phải rút chính sách thù địch chống lại Triều Tiên.

Một số tờ truyền đơn đã được phát hiện vào ngày 14- 1- 2016, trực tiếp phê bình Tổng thống Park và miêu tả bà là “con rối chính trị”. “Ở Hàn Quốc, chúng tôi luôn tôn trọng lãnh đạo. Dường như Triều Tiên đang tiến hành một cuộc chiến tâm lý”, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Ngọc Bích
.
.
.