Triều Tiên phát hành bộ tem kỷ niệm 2 vụ phóng tên lửa Hwasong-14

Thứ Tư, 09/08/2017, 08:00

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 8-8 phát hành một bộ tem kỷ niệm 2 vụ phóng lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 vào tháng  7.

Một trong những con tem cho thấy nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vui vẻ xiết chặt nắm tay trong khi một sĩ quan quân đội đấm lên không trung sau vụ một vụ phóng tên lửa Hwasong-14.

CHDCND Triều Tiên thường phát hành bộ tem mới đánh dấu những dịp quan trọng khi quốc gia này biết có thể thu lợi từ thị trường sưu tập tem.

Tháng qua, quốc gia Đông Á công bố 2 bộ tem, 1 trong 2 bộ cho thấy “cơn mưa đạn đạo” nhằm vào “Nhà Trắng”.

Bình Nhưỡng cũng từng phát phát hành tem có “yếu tố nước ngoài”, chẳng hạn tem về Công nương Anh Diana.

CHDCND Triều Tiên đã thách thức một lệnh cấm của Liên hơp quốc về thử tên lửa để tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 4-7,  sau đó tiếp tục thực hiện hành động tương tự vào ngày 28-7, động thái gây báo động trên khắp khu vực Đông Bắc Á và ở Washington, Báo Telegraph bình luận.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố tên lửa có thể tấn công lục địa Mỹ, và một số chuyên gia đồng ý rằng các thành phố như Chicago có thể nằm trong tầm bắn, tùy thuộc vào tải trọng.

Một tem cho thấy ông Kim Jong Un và một sĩ quan quân đội ăn mừng sau khi tên lửa Hwasong-14 được phóng thành công

Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết áp chế tài mới đối với CHDCND Triều Tiên, có thể cắt giảm 1 tỷ USD  doanh thu xuất khẩu của quốc gia này.

CHDCND Triều Tiên đã thực hiện 14 vụ thử tên lửa từ tháng 2 và 5 vụ thử hạt nhân từ năm 2006.

Toại Khanh
.
.
.