Triều Tiên mở rộng hệ thống loa phóng thanh chống Hàn Quốc

Thứ Hai, 11/01/2016, 10:38
Sáng nay, ngày 11-1, Triều Tiên đã quyết định mở rộng chương trình phát thanh riêng dọc biên giới liên Triều như một biện pháp đối phó với chương trình phát thanh “tâm lý chiến” bao gồm cả hát karaoke của Hàn Quốc.


“Miền Bắc trước đây chỉ điều hành hoạt động hệ thống loa phóng thanh ở 2 địa điểm và bây giờ mở rộng thêm một số địa điểm khác. Thực tế, chương trình phát thanh chống miền Nam dường như phát đi từ mọi hướng mà chúng ta đang phát sóng”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc hiện đang phát sóng chương trình phát thanh tuyên truyền ở 11 địa điểm khác nhau dọc biên giới đầy căng thẳng.

Sáng 11-1, Triều Tiên đã quyết định mở rộng hệ thống loa phóng thanh chống Hàn Quốc.

Theo thông tấn Yonhap, chương trình phát thanh của Triều Tiên khó có thể nghe rõ từ sâu bên trong biên giới Hàn Quốc, nhưng chủ yếu để “tuyên truyền nội bộ và phát âm nhạc ca ngợi lãnh đạo Kim Jong un của họ”.

Tin tức  từ Triều Tiên cũng bao gồm những lời lẽ phê bình Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-huye.

Khu vực Bàn Môn Điếm-phi quân sự-ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc.

“Chúng tôi không chắc liệu có phải do nguồn điện năng hay công suất loa phóng thanh, nhưng âm thanh rất yếu”, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc chê chương trình phát thanh của Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắc loa “khẩu chiến” dọc biên giới, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công một quả bom nhiệt hạch vào thứ Tư tuần vừa rồi. Được biết, quân đội Hàn Quốc cũng đang được đặt ở mức báo động cao.

Phạm Trúc
.
.
.