Mưa lũ làm sập nhà 5 tầng, 34 người chết

Thứ Sáu, 02/09/2016, 17:06

Một tòa nhà cao 5 tầng đã đổ sập ở miền Bắc Triều Tiên vì ngấm nước mưa, và chịu ảnh hưởng của lũ lụt nhiều ngày qua làm 34 người chết, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin chiều 2-9.

Tòa nhà ở quận Samjiyon, TP Hyesan thuộc  tỉnh Ryanggang nằm gần khu vực biên giới giáp với Trung Quốc đã đổ sụp vào ngày 1-9 vì sau khi nhiều ngày mưa nặng hạt gây lụt.

Tình báo Hàn Quốc xác nhận Ryanggang phải hứng chịu liên tiếp mưa lớn trong những ngày gần đây.

 “Chúng tôi đang điều tra thông tin liệu 34 người dân Triều Tiên đã thiệt mạng trong vụ tai nạn”, một quan chức tình báo Hàn Quốc nói với Yonhap.

Ông Kim Seong min, đại diện Đài phát Thanh Triều Tiên tự do cho biết, mưa và sạt lở đất xảy ra ở phía Bắc Hamgyong và tỉnh Ryanggang vào đầu tuần này.

Ông cho biết tòa nhà cao tầng ở TP Hyesan, tỉnh Ryanggang đổ sập, khiến khoảng 80 bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn chưa có thông tin về thiệt hại về tài sản hoặc người gây ra bởi đợt mưa lớn vừa qua.

Tháng 8-2015, cơn bão nhiệt đới Goni càn quét miền Bắc Triều Tiên làm chết 40 người dân và hơn 1.420 hộ gia đình mất nhà ở Rason.

Tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Kim Jong un đích thân đến Rason trực tiếp chỉ đạo công tác cứu trợ khẩn cấp cho người dân và khắc phục hậu quả thiên tai, theo truyền thông Triều Tiên.

Toại Khanh
.
.
.