Tổng thống Trump tuyên bố sắp lên đường tới Hà Nội

Chủ Nhật, 24/02/2019, 21:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông sẽ lên đường tới Việt Nam vào sớm 25-2 (giờ địa phương), đồng thời bày tỏ hy vọng về những kết quả tốt đẹp tại cuộc gặp với Chủ tịch Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump đứng vẫy tay ở cửa chuyên cơ Air Force One. Ảnh: ITN

"...Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự một cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?", Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter vào 4h58 sáng 24-2 (19h58 theo giờ Việt Nam).

Trong một tweet được viết sau đó vài phút, Tổng thống Trump nói: "Chủ tịch Kim đã nhận ra, theo cách tốt hơn tất cả, rằng nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông ấy sẽ nhanh chóng trở thành một cường quốc kinh tế. Bởi vị trí và con người (cả ông ấy nữa) có tiềm năng phát triển nhanh hơn bất kì quốc gia nào!".

Mỹ và Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nói trên của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Hai bên được cho là sẽ nỗ lực định nghĩa khái niệm phi hạt nhân một cách rõ ràng nhất và tính đến việc dỡ bỏ phần nào lệnh cấm vận nhằm vào Bình Nhưỡng.

Sáng nay (24-2), truyền thông Triều Tiên cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đã lên tàu bọc thép đi tới Việt Nam. Cùng ngày, đoàn tuỳ tùng hàng chục người của ông Kim cũng đã tới Hà Nội trên một chuyến bay từ Bình Nhưỡng.

Thiện Minh
.
.
.