Tổng thống Trump phát biểu “lạ” trong cuộc họp báo bất thường

Thứ Bảy, 14/11/2020, 08:05
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết dù là chính quyền của ông hay “chính quyền nào đó” trong tương lai thì việc phải phong tỏa nước Mỹ do COVID-19 sẽ không xảy ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ITN

Tổng thống Trump ngày 13/11 (giờ Mỹ) tổ chức họp báo ở Vườn hồng bên trong Nhà Trắng. Dù không nhắc đến kết quả bầu cử và không trả lời câu hỏi của phóng viên, song ông Trump cũng đề cập khả năng ông có thể không có mặt trong Nhà Trắng vào năm tới khi nói về chủ đề COVID-19.

"Lý tưởng nhất thì chúng ta sẽ không phải phong tỏa (vì COVID-19). Tôi sẽ không làm điều đó, chính quyền này sẽ không tiến hành phong tỏa", ông Trump khẳng định, theo CNBC.

Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm: "Hy vọng, dù điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, ai mà biết đó sẽ là chính quyền nào, chỉ thời gian mới có thể trả lời. Nhưng tôi có thể khẳng định, chính quyền đó cũng không phong tỏa. Điều đó không cần thiết".

Theo đương kim Tổng thống Trump, phương án phong tỏa sẽ khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại khoảng 50 tỷ USD mỗi ngày.

Tại cuộc họp báo, ông Trump cho biết, chính quyền của ông sẽ nỗ lực để được cơ quan chức năng cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 do hãng dược Pfizer chế tạo. Mẫu vaccine này trước đó được khẳng định có tác dụng khoảng 90%.

"Hàng triệu liều sẽ được phân phối. Đến khoảng tháng 4 năm sau, vaccine sẽ có mặt cho mọi người, ngoại trừ một số nơi như New York vì lý do chính trị, thống đốc New York đã nói vaccine có mục đích chính trị. Chúng tôi sẽ không đưa vaccine đến New York cho tới khi được chấp thuận", ông Trump nói.

Đây là lần đầu ông Trump phát biểu công khai trước truyền thông, hơn một tuần từ khi các hãng tin Mỹ đồng loạt loan báo ứng viên Joe Biden thắng cuộc đua vào Nhà Trắng 2020. Ông Trump không công nhận kết quả này và đang tiến hành kiện tụng tại một số bang để làm rõ nghi án có hay không gian lận bầu cử.

Thiện Nhân
.
.
.