Tổng thống Trump phản pháo sau khi bị bà Clinton chê

Thứ Năm, 21/09/2017, 12:57
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-9 (giờ Mỹ) đã đăng tải trạng thái trên Twitter trong đó ông đã "phản pháo" lời bình luận của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton về bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng LHQ.
Dòng Tweet của ông Trump

Dòng Tweet do ông Trump đăng tải có nội dung: "Sau khi cho phép Triều Tiên nghiên cứu và phát triển vũ khí hạt nhân lúc còn là Ngoại trưởng Mỹ (và cả Bill Clinton nữa), giờ Hillary lươn lẹo lại chỉ trích (tôi) cơ đấy."

Trước đó, ngày 19-9, xuất hiện trên chương trình truyền hình Late Night Show và trả lời phỏng vấn, bà Clinton có nhận xét: "Tôi nghĩ bài phát biểu đó (của ông Trump) thật đen tối và nguy hiểm. Đó không phải điều mà một lãnh đạo của quốc gia hùng mạnh nhất thế giới nên nói."

"Chúng ta không dung thứ cho bất cứ cuộc tấn công nào. Nhưng chúng ta nên có những phương thức ngoại giao, cam kết tránh xung đột...", bà Clinton nói thêm và nhận định ông Trump không nên gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "gã tên lửa" (Rocket Man).

Bà Clinton trong Late Night Show

Bài phát biểu của Tổng thống Trump trước Đại hội đồng LHQ được đánh giá là rất mạnh mẽ nhưng cũng nhận được khá nhiều sự phản hồi tiêu cực. Trong khi Ngoại trưởng Nga hoan nghênh và Thủ tướng Israel ca ngợi Tổng thống Mỹ là người dũng cảm nói lên sự thật thì Ngoại trưởng Thụy Điển lại cho rằng bài phát biểu của ông là không đúng người, đúng lúc. Thậm chí, Ngoại trưởng Iran cho rằng phát ngôn của Trump "ngớ ngẩn".

Duy Tiến
.
.
.