Tổng thống Trump: 25h giờ chưa ngủ vì chờ gặp ông Kim Jong-un

Thứ Ba, 12/06/2018, 19:32
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã không hề chợp mắt trong suốt 25 giờ để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump chiều 12-6 đã chủ trì một cuộc họp báo ở Singapore sau khi gặp mặt thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại đây, ông đã bác ý kiến của những người chỉ trích cho rằng Mỹ không nhận lại được gì từ cuộc gặp, theo Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Straitstimes

"Tôi không từ bỏ điều gì. Tôi vẫn đang ở đây. Tôi khẳng định rằng tôi đã không chợp mắt suốt 25 giờ. Nhưng tôi nghĩ tôi cần làm như vậy. Đó là điều tốt cho cả Mỹ và Triều Tiên. Chỉ có người nào không thích tôi mới nói tôi không nhận lại được gì", ông Trump nói.

Trong cuộc họp báo, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã nhắc đến các thỏa thuận mà hai bên đưa ra trong văn kiện lịch sử, đồng thời cho hay các cam kết của Bình Nhưỡng sẽ được kiểm chứng bởi người Mỹ, người Hàn Quốc, người Triều Tiên và cả thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay (12-6) tạo nên lịch sử khi bắt tay, hội đàm và họp thượng đỉnh tại Singapore. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai nhà lãnh đạo đương nhiệm Mỹ- Triều gặp mặt trực tiếp, thắp lên hi vọng về hòa bình, thịnh vượng cho Bán đảo Triều Tiên và toàn thế giới.

Trước cuộc họp, ông Trump từng tuyên bố đã "chuẩn bị cả đời" cho sự kiện này. Theo lịch trình, ông Trump sẽ rời Singapore ngay tối nay. Nhà lãnh đạo Mỹ cho hay ông đã mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Nhà Trắng vào thời điểm thích hợp.

Thiện Minh
.
.
.