Tổng thống Trump nói gì sau tin ông Kim tái xuất?

Chủ Nhật, 03/05/2020, 08:01
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông rất vui khi thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện khoẻ mạnh sau vài tuần vắng bóng.


Ông Trump bắt tay ông Kim trong cuộc gặp hồi tháng 2 ở Hà Nội. Ảnh: Getty Images

"Tôi vui khi thấy ông ấy tái xuất và vẫn khỏe mạnh, tôi tin những người khác cũng thấy vậy", Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter ngày 2/5 (sáng 3/5 giờ Hà Nội), dẫn lại một bài đăng về việc ông Kim tới khánh thành một nhà máy gần Bình Nhưỡng hôm 1/5, theo Reuters.

Trước đó, tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, ông Trump nói ông "chưa bình luận gì về vấn đề này" khi được hỏi về thông tin ông Kim tái xuất và khẳng định "sẽ nói về việc đó vào thời điểm thích hợp".

Một số nhà bình luận cho rằng phát biểu bày tỏ vui mừng của ông Trump cho thấy Mỹ dường như đã xác nhận được tình hình sức khoẻ của ông Kim.

Hôm 1/5, truyền hình nhà nước Triều Tiên phát hình ảnh Chủ tịh Kim đi bộ, mỉm cười và hút thuốc tại buổi lễ khánh thành nhà máy phân bón Sunchon ở Sunchon, phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Hình ảnh ông Kim xuất hiện trong bối cảnh rộ lên một loạt tin đồn về sức khoẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên, sau khi ông không có mặt trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật ông nội, cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, vào ngày 15/4.

Hàn Quốc hôm 26/4 cho biết Kim Jong-un "vẫn sống và khỏe mạnh" và ông đã ở Wonsan, khu nghỉ dưỡng ở miền Đông Triều Tiên, kể từ 13/4.

Thiện Nhân
.
.
.