Tổng thống Putin vào rừng hái nấm, lái xe địa hình mừng sinh nhật 67 tuổi

Thứ Hai, 07/10/2019, 09:26
Tổng thống Nga Vladimir Putin tự thưởng cho mình một kì nghỉ trong rừng taiga ở Siberia cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trước sinh nhật lần thứ 67.

Tổng thống Putin thăm rừng taiga ở Siberia. Video: RT

Tổng thống Nga Putin, SN1952, đón sinh nhật lần thứ 67 hôm nay (7-10). Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov, ông Putin sẽ dành trọn ngày sinh nhật bên gia đình và người thân. Tuy nhiên, trước đó, ông đã “tự thưởng” cho mình một chuyến đi tới Siberia để tận hưởng “tự nhiên và mùa thu Nga”.

Theo RT, bạn đồng hành của ông Putin là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng một số quan chức cấp cao. Họ cùng leo núi, hái nấm và lái xe địa hình thăm thú các khu rừng nguyên sinh.

Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cùng kiểm tra nấm rừng. Ảnh: RT

Tổng thống Nga nổi tiếng là người yêu thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là tại Siberia, vùng lãnh thổ đặc biệt của nước Nga, nơi sinh sôi, nảy nở của hàng trăm ngàn loại thảo mộc, thú vật hoang dã.

Ông Putin thường đến Siberia mỗi năm vừa để nghỉ ngơi, vừa để kiểm tra tình hình môi trường tại khu vực, song đây là lần đầu tiên ông tới đây trong dịp sinh nhật. Năm ngoái, ông kỉ niệm sinh nhật bên cạnh nhiều khách quốc tế, trong đó có cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

Năm 2017, ông Putin đón sinh nhật cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cả hai khi đó ngồi uống vodka và ăn xúc xích cạnh nhau, theo Sputnik.

Thiện Minh
.
.
.