Tổng thống Putin tự tin Nga sẽ lọt top 5 nền kinh tế mạnh nhất

Thứ Năm, 25/04/2019, 09:13
Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin nền kinh tế Nga sẽ lọt vào top 5 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nước này hiện đứng ở vị trí thứ 6, ngay sau Đức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

“Đó là một nhiệm vụ đầy thách thức để chúng ta đạt được vị trí xứng đáng trong danh sách những nền kinh tế phát triển nhất. Tuy nhiên, tôi cho rằng mục tiêu đó hoàn toàn có thể đạt được”, Tổng thống Nga Putin ngày 24-4 phát biểu, TASS đưa tin.

Theo ông Putin, Nga đang phải đối mặt với bài toán trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới tính theo ngang giá sức mua (PPP). Nước này đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Đức.

“Sự cách biệt giữa chúng ta và Đức là rất nhỏ. Tại một số khía cạnh, chúng ta thậm chí đã vượt qua họ. Tuy nhiên, đó không phải là ưu tiên lớn nhất. Ưu tiên ở đây là chúng ta phải thay đổi hoàn toàn, phải thay đổi cấu trúc nền kinh tế”, ông Putin nhận định.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng Moscow đang gặp không ít thách thức liên quan đến các rào cản từ những lệnh trừng phạt khắt khe từ Mỹ và các nước châu Âu.

“Thật không may là một số nước phương Tây tự cho mình là lãnh đạo toàn cầu. Họ vi phạm trắng trợn các quy chuẩn và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, sử dụng những lời đe dọa, áp đặt trừng phạt và gây sức ép lên các quốc gia. Chúng tôi không đồng tình với cách tiếp cận này”, Tổng thống Putin nói.

Thiện Minh
.
.
.