Nga đập tan hơn 60 kế hoạch tấn công khủng bố

Thứ Năm, 21/12/2017, 15:05
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ lực lượng an ninh Nga trong năm 2017 đã đập tan hơn 60 kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào nước Nga.

“Năm nay, các cơ quan an ninh đã đập tan hơn 60 kế hoạch tấn công Nga của bọn tội phạm có liên quan tới khủng bố”, TASS dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu trong lễ kỷ niệm đặc biệt nhân Ngày Lực lượng An ninh Nga hôm 20-12.

Lực lượng an ninh Nga đã chặn đứng hơn 60 âm mưu khủng bố trong năm 2017. Ảnh: TASS

Theo Tổng thống Putin, những kẻ khủng bố đang tìm cách thích nghi với bối cảnh thay đổi. “Chủ nghĩa khủng bố ngày nay được dung dưỡng cả bởi những kẻ đơn độc lẫn các mạng lưới ngầm được kết nối với nhau”, ông Putin nói thêm.

Ông chủ Điện Kremlin đồng thời yêu cầu các cơ quan an ninh Nga tiếp tục duy trì sự tập trung cao độ và làm việc có hệ thống để đối phó với các âm mưu khủng bố. Ngoài ra, lực lượng đặc vụ cũng cần ngăn chặn nguy cơ can thiệp từ nước ngoài vào nền chính trị Nga.

“Các cơ quan tình báo và phản gián mang trọng trách rất nặng nề. Họ cần thiết lập rào chắn ngăn cản nước ngoài can thiệp vào đời sống chính trị của Nga, đồng thời kiềm chế hoạt động của các lực lượng đặc vụ nước ngoài, vốn đang công khai làm tất cả mọi cách để tăng cường hoạt động ở Nga”, Tổng thống Putin cho biết thêm.

Theo nhà lãnh đạo Nga, các cơ quan an ninh nước này cũng cần vào cuộc để xóa sổ các mạng lưới tuyển mộ và cung cấp tài chính cho khủng bố, đồng thời chặn âm mưu của các phần tử cực đoan trong việc kích động tư tưởng thù hận, chủ nghĩa dân tộc quá khích hay kỳ thị tôn giáo.

Về tình hình Syria, Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục kiên quyết tiễu trừ khủng bố ở quốc gia Trung Đông này. 

“Nga sẽ tiếp tục xử lý mọi điểm nóng về khủng bố trên toàn cầu, đồng thời hợp tác với những quốc gia sẵn sàng đi cùng Nga trong cuộc chiến chống khủng bố thông qua việc trao đổi thông tin”, ông Putin nói.

Thiện Nhân
.
.
.