Tổng thống Putin sẽ không đến thăm căn cứ tại Syria

Thứ Sáu, 13/11/2015, 11:15
Phát biểu tại Sochi ngày 12/11, thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov tuyên bố người đứng đầu nước Nga chưa có kế hoạch viếng thăm căn cứ quân sự của nước này tại Syria.


"Không, chưa phải lúc này" ông Peskov nói. Quân đội Nga đã bắt đầu các hoạt động chống lại tổ chức khủng bố IS và Jabhat al-Nusra vào ngày 30/9 vừa qua theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Tổng thống Putin.

Theo Tổng thống Nga Putin, các hoạt động tại Syria chứng minh khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga. Và điều này đã được khẳng định một cách thuyết phục bởi các hoạt động chống khủng bố.

Quân đội Nga đã đưa tới Syria rất nhiều loại khí tài khác nhau như máy bay chiến đấu Su30SM, máy bay ném bom Sukhoi Su-34 và Su-24M, máy bay cường kích Su-25, trực thăng Mi 8 và Mi24.

Kể từ khí tiến hành chiến dịch tại Syria, không quân Nga đã thực hiện hàng trăm phi vụ tiêu diệt hàng chục kho đạn dược, nhà máy sản xuất thuốc nổ, trung tâm chỉ huy. Ngày 7/10, hạm đội Caspi lần đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình Kalibr NK tấn công và mục tiêu của khủng bố tại Syria. Các lực lượng quân sự Nga đã phá hủy và vô hiệu hóa gần 2.000 phương tiên khủng bố.

Tuy vậy, lãnh đạo Nga khẳng định quân đội nước này sẽ không tham chiến trên mặt đất tại Syria.

Bình Nguyễn
.
.
.