Tổng thống Putin được tạc tượng nhìn ra đỉnh núi tuyết

Thứ Tư, 11/12/2019, 12:04
Ông chủ khu trượt tuyết Zil ở tỉnh Chuy của Kyrgyzstan quyết định tạc tượng Tổng thống Nga Vladimir Putin cao 2,5m vì được Moscow cho vay ưu đãi tiền đầu tư.
Bức tượng Tổng thống Nga ở khu trượt tuyết Zil. Ảnh: Reuters

The Moscow Times cho biết bức tượng vừa được khánh thành hôm 10-12, không lâu sau khi khu trượt tuyết mở cửa cho dân chúng tới nghỉ dưỡng, thăm quan. Tượng cao 2,5m, khắc họa hình Tổng thống Nga trong bộ vest và nhìn ra các đỉnh núi tuyết.

Akbar Roziev, ông chủ khu trượt tuyết, tiết lộ ông từng muốn vay tiền từ các ngân hàng Kyrgyzstan để đầu tư xây khu nghỉ dưỡng nhưng không thành vì lãi quá cao. Đúng lúc đó, Quỹ phát triển Nga - Kyrgyz do Moscow tài trợ cho ông vay 1,2 triệu USD với lãi suất ưu đãi 4%/năm.

Quỹ này được thành lập theo sáng kiến do Tổng thống Putin thúc đẩy từ năm 2011 nhằm xóa bỏ rào cản thương mại, vốn đầu tư và dịch chuyển lao động giữa Nga với các nước láng giềng trong Liên bang Xô Viết trước đây, bao gồm Kyrgyzstan.

"Tôi không biết làm sao để bày tỏ hết sự cảm kích. Nhờ khoản vay đó, chúng tôi đã mở được một trung tâm nghỉ dưỡng tốt hơn nhiều dự định ban đầu", ông Roziev nói, thêm rằng ông coi Tổng thống Putin như một tượng đài của "đàn ông đích thực".

Dù chi khoản tiền không nhỏ cho công trình đặc biệt này, song bức tượng đã mang đến cho khu nghỉ dưỡng một điểm nhấn đáng chú ý. Roziev cho biết du khách tỏ ra rất thích thú tượng Tổng thống Nga và xếp hàng để chụp ảnh.

Thiện Nhân
.
.
.