Tổng thống Nga công bố sự kiện quan trọng nhất năm 2015

Thứ Bảy, 26/12/2015, 16:23
Hôm 25-12 (giờ Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu nhân dịp năm mới tại Điện Kremlin, trong đó ông đã chỉ ra sự kiện quan trọng nhất năm 2015 của nước này.

Theo đó, đối với nước Nga, sự kiện quan trọng nhất năm 2015 là việc cử hành Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Tổng thống Putin nêu rõ: “Có rất nhiều sự kiện, nhưng quan trọng nhất là Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng”.

Trong bài phát biểu, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh vào “sức mạnh của sự đoàn kết dân tộc Nga, mong muốn chung của nhân dân Nga và sẵn sàng hành động chung để bảo vệ các giá trị cơ bản, đóng góp vào sự phát triển của nước Nga”. Theo Tổng thống Putin, xu hướng này nhận được sự hỗ trợ của tất cả các ngành, cơ quan của Chính phủ, rằng “chúng ta phấn đấu vì lợi ích chung và sự thình vượng của nước Nga”.

Tổng thống Putin phát biểu tại Điện Kremlin hôm 25-12 (giờ Nga),

Ngày Chiến thắng đánh dấu ngày Đức đầu hàng Liên bang Xô viết vào năm 1945, là một ngày lễ quan trọng tại Nga. Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm nay được cho là một trong những sự kiện kỷ niệm lớn nhất tại Nga, với sự tham gia của khoảng 16 nghìn binh sĩ, 194 vũ khí quân dụng hạng nặng và 143 máy bay chiến đấu. Tham gia lễ duyệt binh còn có các đơn vị quân đội của Azerbaijan, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Ấn Độ, Serbia và Trung Quốc cũng tham gia lễ diễu hành. Khoảng 30 nguyên thủ các nước đã tham dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Nga. Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang và phu nhân cũng tham dự buổi lễ.

Khổng Hà
.
.
.