Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang

Thứ Tư, 21/04/2021, 16:26
Theo quy định của Hiến pháp Nga, Tổng thống sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang hàng năm với một thông điệp về tình hình đất nước và chương trình nghị sự chính sách đối nội và đối ngoại.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang tại Nhà triển lãm Trung tâm Manege ở Moscow.

Tổng thống sẽ phát biểu trước cả hai viện của Quốc hội Nga, các thành viên của chính phủ, cũng như các quan chức và nhân vật công chúng khác.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó nhấn mạnh rằng trong bài phát biểu thường niên này, ông Putin sẽ tập trung vào các biện pháp nhằm phát triển đất nước thời kỳ hậu đại dịch.

Đây sẽ là thông điệp thứ 27 của Nga trong thời gian gần đây và là thông điệp thứ 17 của ông Putin.

Ông Dmitry Peskov cũng cho biết, nhà lãnh đạo Nga tự mình chuẩn bị bài phát biểu và hôm qua ông hoàn tất những nội dung cuối cùng.

Trong diễn biến liên quan, Viện chuyên gia về nghiên cứu xã hội đã công bố kết quả cuộc khảo sát về kỳ vọng của người dân Nga trước thông điệp của Tổng thống. Điều đáng chú ý là chủ đề về dịch COVID-19 chỉ ở vị trí thứ hai, các vấn đề chính là định hướng kinh tế và xã hội, bảo đảm việc làm, mức thu nhập.

Năm ngoái, Tổng thống Putin đã đọc thông điệp vào ngày 15/1, kéo dài 1 giờ 12 phút. Trước đó, các thông điệp trước quốc hội kéo dài trung bình hơn một giờ, còn vào năm 2018, bài phát biểu kéo dài gần 2 giờ đã trở thành một kỷ lục.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.