Tổng thống Nga Putin tiêm vaccine COVID-19

Thứ Ba, 23/03/2021, 09:22
Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông sẽ tiêm vaccine COVID-19 vào hôm nay, 23/3, song không rõ chủng loại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Phát biểu trong một cuộc họp Chính phủ ngày 22/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông "có dự định tiêm vaccine COVID-19 vào ngày mai". "Tất nhiên tiêm chủng là một quyết định tự nguyện với mọi người. Đó là quyết định riêng của mỗi người", ông Putin nói, theo Guardian.

Ông Putin không nói rõ mẫu vaccine mà ông dự định tiêm. Nga đã cấp phép cho 3 mẫu vaccine nội địa gồm mẫu Sputnik V của Viện Gamaleya, mẫu EpiVacCorona do Viện Vector điều chế và mẫu CoviVac được phát triển bởi Trung tâm Khoa học Chumakov.

Dù là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép vaccine, song hiện chỉ có khoảng trên 4,3 triệu người tại Nga đã được tiêm đủ hai liều vaccine COVID-19.

Theo nhà lãnh đạo Nga, nước này cần tăng cường hơn nữa việc sản xuất vaccine COVID-19 nội địa. Ông cũng khuyến khích người dân tiêm vaccine và khẳng định "không có loại vaccine nước ngoài nào có mức độ bảo vệ cao" như vaccine Nga.

"Ngay lúc này, chúng ta có thể nói một cách tự tin - và thực tế khẳng định không thể chối cãi - rằng vaccine của Nga là hoàn toàn đáng tin cậy và an toàn", ông Putin nhấn mạnh.

Thiện Nhân
.
.
.