Tổng thống Mỹ đễ xuất "cấp súng" cho giáo viên

Thứ Năm, 22/02/2018, 11:00
Ông Trump cho rằng, giáo viên nhiều trường học cần được trang bị súng để ngăn chặn các cuộc tấn công đáng tiếc tại trường học đang xảy ra ngày càng nhiều tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc gặp với những học sinh và phụ huynh sau vụ tấn công tại Florida. Ảnh Reuters

Trong một cuộc gặp mặt kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ được tổ chức tại Nhà Trắng ngày 21-2 với những học sinh may mắn sống sót sau vụ xả súng tại Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận định rằng, giáo viên và nhân viên tại các trường học nên được trang bị súng để ngăn chặn các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

"Nếu có một giáo viên giỏi bắn súng, họ có thể chặn cuộc tấn công rất nhanh chóng. Với một kẻ điên, một khu vực cấm sử dụng súng đồng nghĩa với: 'Hãy vào và tấn công', bởi chúng đều là những kẻ hèn nhát," Tổng thống Mỹ Trump nhấn mạnh. 

Cuộc gặp mặt này diễn ra trong bối cảnh rất nhiều học sinh tại Mỹ đang biểu tình kêu gọi chính phủ phải thắt chặt hơn nữa các quy định quản lý vũ khí, đặc biệt là vấn đề mua bán súng tại nước này. 

Vụ xả súng hôm 14-2 tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, đã khiến tổng cộng 14 người thiệt mạng, đồng thời là vụ tấn công vào trường công lập nghiêm trọng và đẫm máu thứ hai tại Mỹ trong nhiều năm qua. Vụ việc cũng làm nổi lên những tranh cãi về những quy định quản lý súng đạn tại Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.