Tổng thống Moon triệu tập Hội đồng An ninh bàn về Thượng đỉnh tại Hà Nội

Chủ Nhật, 03/03/2019, 21:17
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây đã ra quyết định triệu tập Hội đồng An ninh của nước này để bàn về Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội cũng như các bước hành động trong tương lai. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ra lệnh họp Hội đồng An ninh vào ngày 4-3. Ảnh: Time Magazine. 

Yonhap dẫn lời Người Phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, lệnh triệu tập Hội đồng An ninh đã được đưa ra vào ngày 3-3 và các quan chức cấp cao sẽ nhóm họp vào ngày 4-3 tại Nhà Xanh, bàn về kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc tại Hà Nội. 

"Quan trọng là họ (Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim) đã thảo luận về vấn đề thiết lập văn phòng liên lạc, một bước tiến lớn hướng tới bình thường hóa quan hệ song phương. Tôi đánh giá cao việc Tổng thống Trump cam kết tiếp tục các cuộc thảo luận và có cái nhìn lạc quan với Bình Nhưõng", ông Moon Jae-in nêu rõ. 

Hơn hết, Tổng thống Moon khẳng định chính phủ của ông sẽ tiếp tục liên lạc và phối hợp chặt chẽ với Mỹ cùng Triều Tiên, nhằm giúp các cuộc thảo luận đạt được một thỏa thuận toàn diện bằng bất kỳ biện pháp nào.

Được biết, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đang đề cập tới khả năng Bình Nhưỡng và Seoul sẽ tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh tiếp theo giữa hai bên trong tương lai gần. 

Trước đó, Tổng thống Moon Jae-in hôm 1-3 tuyên bố sẽ tham vấn với Mỹ về cách thức khôi phục các dự án chung với Triều Tiên, trong đó có việc phát triển du lịch ở núi Kim Cương và khu công nghiệp chung Kaesong. 


Linh Đan
.
.
.