Tổng thống Mexico khuyến cáo người dân đón Giáng sinh an toàn

Thứ Bảy, 05/12/2020, 16:22
Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador khuyến cáo người dân Mexico nên huỷ bỏ các lễ kỷ niệm và thậm chí tránh tặng quà Giáng sinh để ngăn ngừa COVID-19, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại quốc gia này vẫn rất nghiêm trọng, theo Reuters.

“Hãy để những món quà Giáng sinh vào thời điểm khác”, Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nói hôm 4/12, và kêu gọi tất cả người dân giảm quy mô hoặc không tổ chức những bữa tiệc đoàn viên vào Giáng sinh và năm mới.

Tổng thống Mexico kêu gọi tất cả người dân giảm quy mô hoặc không tổ chức những bữa tiệc đoàn viên vào Giáng sinh và năm mới. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mexico khuyến cáo mọi người nên ở nhà trừ khi có việc “thực sự quan trọng phải làm”. Trong thông báo hôm 4/12, ông Obrador cũng cho biết các bệnh viện sẽ tăng cường sức chứa bệnh nhân, thiết bị và nhân viên, nhưng sẽ không có bất kì lệnh phong toả nào.

Tổng thống Obrador cho biết các khuyến cáo của ông để ngăn ngừa COVID-19 đặc biệt quan trọng đối với cư dân sinh sống tại khu vực đô thị của Thành phố Mexico, một vùng rộng lớn với dân số hơn 20 triệu người.

Thị trưởng thủ đô Mexico City Claudia Sheinbaum hôm 4/12 đã yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng cho nhân viên làm việc tại văn phòng và tiếp tục chương trình làm việc tại nhà. Chính quyền địa phương sẽ cắt giảm hoạt động ở mức tối thiểu nhưng các nhà hàng trong thành phố vẫn có thể mở cửa.

Mexico đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục với 12.127 ca nhiễm mới trong ngày 4/12. Đây cũng là lần đầu tiên Mexico ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới trong ba ngày liên tiếp. Tới thời điểm hiện tại, quốc gia này có tổng cộng 1,15 triệu ca nhiễm COVID-19 và gần 110.000 ca tử vong, con số tử vong cao thứ tư trên toàn thế giới.  

Cao Trung
.
.
.