Tổng thống Moon hy vọng Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tạo bước ngoặt quan trọng trong quá trình phi hạt nhân hóa

Thứ Hai, 11/02/2019, 19:46
Yonhap ngày 11-2 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây bày tỏ hy vọng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ tạo ra được một bước ngoặt quan trọng trong quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao nước này ngày 11-2. Ảnh: Yonhap. 

"Hội nghị thượng đỉnh sắp tới là một bước ngoặt quan trọng, tiến tới một thỏa thuận cụ thể hơn và hữu hình hơn thỏa thuận đã đạt được trước đó, bao gồm việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, xây dựng mối quan hệ mới Mỹ - Triều và nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên", ông Moon nói trong cuộc họp với các quan chức cấp cao Hàn Quốc. 

Ông Moon đồng thời nhấn mạnh: "Sự thật là chúng ta đã thấy được những thay đổi đáng kể mà chính chúng ta không thể tưởng tượng được trước đó. Những bước tiến này không đến một cách tình cờ. Vì vậy, hòa bình thực sự là con đường đúng đắn và là cái đích cuối cùng".  

Phản bác những quan điểm còn nghi ngờ về quá trình phi hạt nhân hóa, Tổng thống Moon khẳng định rằng, ông cùng Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đang tiếp tục đi trên con đường đó một cách không nao núng, bởi tất cả đều có niềm tin mãnh liệt. 

"Điều quan trọng đối với chúng tôi là cuộc gặp này sẽ tạo điều kiện để giúp phát triển quan hệ liên Triều. Tương lai của chúng tôi phụ thuộc vào hòa bình ổn định", ông Moon cho hay. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo về kế hoạch tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vào ngày 27 và 28-2 tại Hà Nội, Việt Nam. 


N.U
.
.
.