Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup

Chủ Nhật, 16/12/2018, 17:47
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup đồng thời bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến cổ động viên Việt Nam giương cao quốc kỳ hai nước.


"Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành chức vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Cup)", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết trên trang Facebook cá nhân ngày 16-12.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và HLV Park Hang-seo trong cuộc gặp mặt hồi tháng 3. Ảnh: ITN

"Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá", nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói thêm.

Ông Moon nhắc lại dịp gặp mặt HLV Park Hang-seo hồi tháng 3 khi có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, đồng thời hi vọng những hình ảnh đẹp tương tự sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

"Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

Chia sẻ của Tổng thống Moon đã nhận được nhiều chia sẻ và bình luận tích cực của người dân Hàn Quốc. Bài đăng nhận được hàng ngàn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ chỉ trong vòng 2 giờ.

Tối 15-12, dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện thuyết phục rồi giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về, theo đó thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.  

Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Việt Nam mới lại vô địch giải đấu khu vực, khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá nước nhà vỡ oà trong hạnh phúc. 

T. Nhân
.
.
.