Tổng thống Duterte cảm ơn Việt Nam cứu mạng ngư dân Philippines

Chủ Nhật, 23/06/2019, 22:08
Thời báo Philippines đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 23-6 đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các thuỷ thủ người Việt Nam, những người đã cứu mạng 22 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển hôm 9-6 vừa qua. 
Tổng thống Duterte gọi hành động cứu giúp ngư dân Philippines gặp nạn của các thuỷ thủ tàu cá Việt Nam là giàu lòng trắc ẩn. Ảnh: Reuters. 

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), ông Duterte đã trực tiếp gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thuỷ thủ đoàn tàu cá Việt Nam cứu giúp các ngư dân Philippines gặp nạn hôm 9-6. 

"Tổng thống Duterte đã bày tỏ sự biết ơn tới thuyền trưởng và các thuỷ thủ đoàn tàu cá Việt Nam đã cứu giúp các ngư dân Philippnes gặp nạn gần Bãi Cỏ Rong. Đất nước và người dân Philippines sẽ không bao giờ quên được hành động tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn của họ", phát ngôn viên Sal Panelo nêu rõ.

Cũng tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 34, Tổng thống Duterte kêu gọi các nhà lãnh đạo ASEAN sớm đưa ra Bộ quy tắc ứng xử trên biển (COC) để tránh các vấn đề hàng hải không mong muốn xảy ra trong khu vực. 

Trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila thừa nhận tàu cá Gemvir-1 chở 22 thuyền viên Philippines đã bị tàu Yuemaobinyu 42212 của Trung Quốc đâm chìm ở bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đêm 9-6. Tuy nhiên, Bắc Kinh cho rằng tàu Yuemaobinyu 42212 vô tình gây ra tai nạn khi bị một nhóm tàu Philippines bao vây và không cố ý bỏ rơi ngư dân Philippines trên biển.

Linh Đan
.
.
.