Tổng thống Trump dành "lời hay ý đẹp" cho Chủ tịch Kim Jong-un

Thứ Năm, 02/08/2018, 18:59
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2-8 đã bất ngờ đăng tải dòng trạng thái trên trang mạng xã hội cá nhân, bày tỏ lời cảm ơn tới Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bởi sự thiện chí của Chủ tịch Bình Nhưỡng. 


Theo đó, ông Donald Trump viết: Cảm ơn Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giữ lời hứa và bắt đầu thực hiện quá trình hồi hương hài cốt cho các binh lính Mỹ tử trận. Tôi không lấy làm ngạc nhiên khi ông có những hành động thiện chí như vậy... Hy vọng sớm gặp lại ông". 

Ông Trump đưa ra phát biểu nêu trên trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên tiến hành trao trả 55 bộ hài cốt lính Mỹ tử trận trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Đây là một phần trong cam kết mà phía Bình Nhưỡng đã đưa ra trong cuộc gặp Thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un hôm 12-6 tại Singapore. 

Tổng thống Trump hy vọng sẽ sớm gặp lại Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: The Strait Times. 

Ngoài ra, ông Trump cũng không quên gửi lời cảm ơn tới ông Kim Jong-un về lá thư mà nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi tới Nhà Trắng bày tỏ hy vọng sẽ có cuộc gặp tiếp theo giữa hai bên. 

Thêm vào đó, Tổng thống Donald Trump bày tỏ đánh giá cao buổi lễ trang trọng đón nhận hài cốt binh sỹ được trao trả cho phía Mỹ ở Hawaii mà Phó Tổng thống Mike Pence đã tham dự hôm 1-8. 

“Tôi biết Tổng thống Trump rất mừng khi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giữ lời hứa. Chúng tôi coi đây là bước tiến cụ thể trong nỗ lực đạt được hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên”, Phó tổng thống Pence nói.

Hiện vẫn còn hơn 7.700 binh lính Mỹ được cho là mất tích trong chiến tranh Triều Tiên. Các nước thuộc Bộ tư lệnh Liên Hợp quốc cũng có binh lính mất tích trong đó có Anh, Australia, Canada. Các chuyên gia pháp y cho biết, việc xác định danh tính các bộ hài cốt vừa được trao trả có thể mất vài ngày, nhưng cũng có thể mất tới hàng chục năm.

N.U
.
.
.