Tổng lãnh sự quán Ba Lan ở Ukraina bị trúng đạn

Thứ Tư, 29/03/2017, 17:21
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko hôm 29-3 đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Ba Lan ở Lutsk, trong khi Ngoại trưởng Pavlo Klimkin bày tỏ sự tức giận đối với hành động mà ông gọi là “khiêu khích”.


“Tổng thống lên án mạnh mẽ vụ tấn công Tổng lãnh sự quán Ba Lan ở Lutsk”, người phát ngôn Tổng thống Ukraina Svyatoslav Tsegolko viết trên Facebook.

Mái nhà Tổng lãnh sự quán Ba Lan bị hư hỏng sau vụ tấn công (Ảnh: UNIAN)

"Tổng thống đã chỉ đạo các cơ quan thực thi pháp luật khẩn trương điều tra vụ việc và xác minh thủ phạm”, ông cho hay.

Về phần mình, Ngoại trưởng Pavlo Klimkin viết trên Twitter: “Tôi rất tức giận về hành động khiêu khích đối với Tổng lãnh sự quán Ba Lan ở Lutsk, đó là hành động của những kẻ muốn phá hoại tình hữu nghị giữa Ukraina và Ba Lan. Chúng tôi sẽ làm mọi điều để thủ phạm phải bị trừng phạt”.

Thông tấn Ukraina UNIAN đưa tin, mái tòa nhà Tổng lãnh sự quán Ba Lan ở thành phố Lutsk đã bị hư hỏng nặng vào khuya ngay 28-3, sau khi bị trúng đạn từ một loại vũ khí hạng nặng, có thể xuất phát từ súng phóng lựu. Bộ ngoại giao Ba Lan xác nhận không có thương vong trong vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Ba Lan xác nhận vụ tấn công không gây thiệt hại về người

Bí thư Tổng lãnh sự quán Ba Lan ở Lutsk, ông Krzystof Sawicki gọi vụ nã đạn là một “hành động khủng bố” nhằm giết người. Về phần mình, Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết họ đã triệu tập Đại sứ  Ukraina và giao công hàm phản đối đến Bộ Ngoại giao Ukraina.

Bộ Ngoại giao Ba Lan cũng mong Ukraina sẽ có biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho các cơ quan đại diện ngoại giao của Warsaw ở Kiev.

Trúc Phạm
.
.
.