Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Pakistan

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:55
Phát ngôn viên của tổ chức Taliban tại Pakistan chiều 20- 1 lên tiếng nhận trách nhiệm rằng các tay súng của tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Đại học Bacha Khan. 

Umar Mansoor đe dọa rằng, các chiến binh của Taliban tại Pakistan sẽ còn tiếp tục thực hiện thêm nhiều vụ tấn công khủng bố nữa.

Nguồn tin từ hãng NBC cho hay, đến 16h30 chiều 20- 1, cuộc đọ súng giữa những tay súng và lực lượng an ninh vẫn diễn ra. Số người chết đã tăng lên thành 21 người và 60 người bị thương. Shabbir Hussain Iman, phóng viên thường trú của CNN tại Pakistan cho biết, các nạn nhân bị thương đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Lady Reading ở Peshawar.


Hiện lực lượng quân đội đã huy động thêm các máy bay trực thăng và máy bay do thám tới khu vực khuôn viên nhà trường để giúp xác định rõ vị trí của các tay súng.

Chủ tịch đảng đối lập Tehreek-e-Insaf, cựu tuyển thủ cricket nổi tiếng của Pakistan Imran Khan cũng đã lên án vụ tấn công và cho biết ông sẽ đích thân tới Charsadda để nắm bắt tình hình đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết chống khủng bố.

Được biết, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Pakistan. Cách đây vài ngày, một nhóm tay súng cũng đã tấn công một trạm kiểm soát của quân đội ở Khyber Agency, phía Tây Peshawar, giáp biên giới với Afghanistan làm 10 người thiệt mạng và 36 người bị thương. Đại học Bacha Khan cũng ở gần khu vực này và chỉ cách Học viện quân sự Peshawar có 40km. Học viện quân sự Peshawar từng bị các tay súng Taliban ở Pakistan tấn công hồi tháng 12 năm 2014 làm 145 người thiệt mạng trong đó có 132 học viên.

Anh Tuấn (Theo CNN, AP)
.
.
.