Tờ báo hàng đầu của Mỹ bị ông Trump kiện ra tòa

Thứ Năm, 27/02/2020, 14:41

Đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/2 cho biết đang đệ đơn kiện tờ New York Times với cáo buộc cố tình xuất bản một bài viết trong đó có quan điểm cho rằng Nga và chiến dịch của ông Trump đã có một thỏa thuận bao quát trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa tờ New York Times ra tòa. Ảnh minh họa Getty Images. 

Đây là động thái leo thang mới trong cuộc chiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump với truyền thông, trong đó, các quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết đơn kiện đang được trình lên tòa án bang tại New York.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, khi được hỏi về vụ kiện này, ông Trump cho biết “tờ New York Times đã có rất nhiều sai phạm trong những năm qua”. Ông nhấn mạnh sẽ để cho vụ kiện “tự tiến triển trên tòa. Và sẽ còn nhiều đơn kiện khác”, dù không đi sâu thông tin.

Trong một diễn biến khác, ông Trump cũng chỉ trích hai hãng tin tức khác mà ông thường xuyên nóng mặt, là CNN và MSNBC, cáo buộc những hãng tin này đưa nhiều thông tin thái quá về độ nguy hiểm của virus Corona và làm đảo lộn thị trường tài chính.

Một tuyên bố từ đại diện chiến dịch của ông Trump cho biết mục đích của vụ kiện đối với New York Times, một trong những tờ báo lớn nhất nước Mỹ, là nhằm khiến tờ báo này “chịu trách nhiệm cho việc cố tình đăng tải những tuyên bố sai sự thật chống lại chiến dịch của ông Trump”.

Đơn kiện có liên quan đến một bài viết được đăng tải ngày 27/3/2019 của Max Frankel, từng là Tổng biên tập của New York Times từ năm 1986 đến 1994.

Duy Tiến
.
.
.